โครงการฯได้ไปสำรวจพื้นที่ โรงเรียนชุมชนบ้านวังจันทน์ Chumchonbanwangchan school อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ในวันที่ 27 สิงหาคม และวางแผนดำเนินงานร่วมกันคุณครูโรงเรียนชุมชนบ้านวังจันทร์ เพื่อติดตั้งไฟส่องสว่างให้กับโรงเรียนในจุดที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัย

26 Views  | 


โครงการฯได้ไปสำรวจพื้นที่ โรงเรียนชุมชนบ้านวังจันทน์ Chumchonbanwangchan school  อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ในวันที่ 27 สิงหาคม และวางแผนดำเนินงานร่วมกันคุณครูโรงเรียนชุมชนบ้านวังจันทร์ เพื่อติดตั้งไฟส่องสว่างให้กับโรงเรียนในจุดที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัย

โครงการแสงสว่างแห่งปัญญาในทุ่งไกล: โครงการนี้มุ่งนำแสงสว่างและแหล่งเรียนรู้ไปยังโรงเรียนในชนบทของจังหวัดระยอง, ประเทศไทย เพื่อยกระดับการเข้าถึงการศึกษาและพลังงานสะอาดในชุมชน โดยมีเป้าหมาย 17 โรงเรียนและ 1 ชุมชนในพื้นที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง
โครงการฯได้รับการสนับสนุนแบตเตอรี่จาก CEST/VISTEC, ทุนจาก PMUC-IRPC สกสว บริษัทเอเพ็กซ์เคมิเคิล จำกัด และบริษัทในกลุ่มปตท., รวมถึงวัสดุจาก UMICORE เพื่อนำไปทดสอบการใช้งานกับเซลล์แสงอาทิตย์กลางแจ้ง การทดสอบเหล่านี้จะต้องเผชิญกับอุณหภูมิสูงในฤดูร้อนและจะใช้ระบบ Smart BMS/AIoT เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของงานวิจัย
โครงการฯได้ไปสำรวจพื้นที่ โรงเรียนชุมชนบ้านวังจันทน์ Chumchonbanwangchan school อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ในวันที่ 27 สิงหาคม และวางแผนดำเนินงานร่วมกันคุณครูโรงเรียนชุมชนบ้านวังจันทร์ เพื่อติดตั้งไฟส่องสว่างให้กับโรงเรียนในจุดที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัยและลดการใช้พลังงานไฟฟ้าในโรงเรียน
CEST ขอขอบคุณทีมงานน้องๆ Internship จาก วิทยาลัยการอาชีพแกลง ในโครงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อุตสาหกรรมพลังงานไทย
1. นครินทร์ เย็นวารี
2. ณัฐนันท์ โคตะพงษ์
3. พิทวัส อุปลาบัติ
และขอบคุณผู้อำนวยการ ธาราพงษ์ มูลภักดี และคุณครูนขพร สุขปรีดา ครูผู้ประสานงาน โรงเรียนชุมชนบ้านวังจันทร์ นิสิตปริญญาโท นูรุลซาพีลาร์นาเรีย เบ็ญจ์วรรณมาศ และหัวหน้าทีมพี่ศักดิ์
The Light of Wisdom in the Remote Field Project: Bringing solar lights and educational resources to rural schools in Rayong, Thailand, aiming to improve access to education and clean energy in these communities.

#cestvistec #ESE #VISTEC #energyandpowerx #SocietalImpact #IRPC #PMUC #PTT #UMICORE #โรงเรียนชุมชนบ้านวังจันทร์ #APEX #ApexChemicals #แสงสว่างแห่งปัญญาในทุ่งไกล

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy