โครงการแสงสว่างแห่งปัญญาในทุ่งไกล: โครงการนี้มุ่งนำแสงสว่างและแหล่งเรียนรู้ไปยังโรงเรียนในชนบทของจังหวัดระยอง, ประเทศไทย

174 Views  | 


โครงการแสงสว่างแห่งปัญญาในทุ่งไกล: โครงการนี้มุ่งนำแสงสว่างและแหล่งเรียนรู้ไปยังโรงเรียนในชนบทของจังหวัดระยอง, ประเทศไทย

เพื่อยกระดับการเข้าถึงการศึกษาและพลังงานสะอาดในชุมชนเหล่านี้ โครงการมอบโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์และแหล่งเรียนรู้ให้กับโรงเรียนบึงตากาด (โรงเรียนที่ 7) ในอำเภอวังจันทร์ โดยเป้าหมายคือการให้บริการกับ 18 โรงเรียนในอำเภอนี้ โครงการได้รับการสนับสนุนแบตเตอรี่จาก
CEST/VISTEC, ทุนจาก PMUC-IRPC สกสว และบริษัทในกลุ่มปตท รวมถึงวัสดุจาก UMICORE เพื่อนำไปทดสอบการใช้งานกับเซลล์แสงอาทิตย์กลางแจ้ง การทดสอบเหล่านี้จะต้องเผชิญกับอุณหภูมิสูงในฤดูร้อนและจะใช้ระบบ Smart BMS/AIoT เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของงานวิจัย ในอนาคต, จะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์ที่ปรับแต่งพิเศษร่วมกับ AIoT เพื่อรับมือกับปัญหาด้านการเกษตร, มลพิษ และปัญหาสิ่งแวดล้อมในแต่ละชุมชน
CEST ขอขอบคุณทีมงานที่ร่วมมือกับ CEST ในการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อตอบแทนสถานที่ที่เคยให้การศึกษา

The Light of Wisdom in the Remote Field Project: Bringing solar lights and educational resources to rural schools in Rayong, Thailand, aiming to improve access to education and clean energy in these communities.

#cestvistec #ESE #VISTEC #energyandpowerx #SocietalImpact #IRPC #PMUC #PTT #UMICORE

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy